CÔNG TY DU LỊCH QUẬN 10

Công ty du lịch quận 10 mách bạn kỹ năng sơ cứu khi đi du lịch mà bạn nên biết. Giúp cho chuyến du lịch của bạn an toàn và tránh những điều đáng tiếc xảy ra

Khi đi du lịch, nhất là đi rừng hay leo núi, bạn đừng quên học cách sơ cứu vết thương. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ do công ty du lịch quận 10 mách bạn kỹ năng sơ cứu khi đi du lịch.

Cống ty du lịch quận 10 hướng dẫn bạn cách cầm máu

Khi bị một vết thương, dù rất nhỏ thì ưu tiên của bạn là phải sát trùng và cầm máu. Trước khi làm bất cứ điều gì, công ty du lịch quận 10 Du Lịch ABC khuyên bạn hãy rửa sạch tay bằng bất cứ nguồn nào bạn có lúc đó.

Dùng vải sạch hay bông lau hết vết đất cát trên vết thương và rửa sạch bằng dung dịch sát trùng như oxy già, cồn y tế,.... Bạn cần nhớ là phải sát trùng vết thương ít nhất là trong vòng 6h kể từ khi bị thương để tránh mọi nhiễm trùng có thể mắc phải nên nếu không mang theo dung dịch sát trùng, hãy băng vết thương lại và bạn có 6h để… hành động.

Sau đó nếu vết thương chảy máu thì ta có thể cầm máu bằng cách đắp một miếng băng gạc lên vết thương và giữ chặt, đồng thời giữ cho phần bị thương cao hơn vị trí của tim, tức là cao hơn lồng ngực. Cách này do công ty du lịch quận 10 giá rẻ mách bạn sẽ giúp giảm bớt áp suất mạch máu lên vết thương, máu sẽ chảy chậm lại.

Cách băng bó tay, chân khi có sự cố xảy ra

Sau khi cầm máu và làm sạch vết thương bằng gạc, băng bó là bước làm tiếp theo. Với vết thương nằm ở đoạn bộ phận có độ lớn đều nhau như cổ tay, bạn có thể sử dụng cách băng bó kiều xoắn ốc. Đây là cách băng bó đơn giản nhất.

Để băng bó bạn hãy làm theo cách của công ty du lịch quận 10 cung cấp như sau: đầu tiên bạn quấn 2 vòng để cố định gạc, sau đó cho đường băng quấn vòng đi đầu lên, vòng băng sau đè lên 2/3 vòng băng trước cho đến khi che kín toàn bộ vết thương và buộc băng lại.

Cách làm garô khi bị gãy tay hoặc chân

Sau đây công ty du lịch quận 10 chỉ bạn cố định tạm thời khi gãy tay hoặc gãy chân. Trước hết, cần phải xác định xem có phải bị gãy xương hay không, tình trạng gãy xương kín ở bên trong hay xương gãy chọc lòi ra ngoài da để xử trí phù hợp.

Trường hợp gãy xương kín ở bên trong, không thấy xương chọc ra ngoài; điều quan trọng nhất là phải cố định giữ cho tay hoặc chân bị gãy ở tư thế bất động. Làm như vậy để nạn nhân đỡ đau, khi di chuyển nạn nhân không nguy hiểm, chỗ gãy sẽ chóng lành. Thủ thuật này tiến hành lần lượt như sau:

Trước tiên công ty du lịch quận 10 khuyên bạn dùng hai miếng ván mỏng hoặc hai thanh tre to bản đặt sát vào hai bên tay hoặc chân bị gãy; hai miếng ván hay hai thanh tre này phải có chiều dài lớn hơn khoảng cách giữa hai khớp lân cận.

Dùng cuộn băng hay miếng vải dài cuộn chặt hai miếng ván hay hai thanh tre vào tay hoặc chân bị gãy suốt từ đầu này đến đầu kia của hai miếng ván hay hai thanh tre.

Trường hợp bị gãy chân, có thể dùng cuốn băng để băng chặt hai chân lại với nhau. Trường hợp gãy cẳng tay, sau khi đã cố định có thể dùng một miếng vải rộng hay khăn choàng quàng vào vai để treo tay bị gãy lên.

Sơ cứu khi có người ngất xỉu

Đầu tiên, công ty du lịch quận 10 Du Lịch ABC khuyên bạn đặt bệnh nhân nằm xuống, nâng và đỡ chân bệnh nhân lên. Bảo đảm cho bệnh nhân thở nhiều không khí trong lành; nếu cần thiết thì hãy mở cửa sổ ra. Trấn an khi bệnh nhân tỉnh lại và làm bệnh nhân cảm thấy dễ chịu, thoải mái. giúp bệnh nhân ngồi dậy từ từ.

Tìm xem bệnh nhân có còn bị thương tích nào do bị ngã gây ra không và sơ cứu cho bệnh nhân. Nếu bệnh nhân không hồi tỉnh lại nhanh, hãy kiểm tra nhịp thở và mạch đập của bệnh nhân, chuẩn bị hô hấp nhân tạo nếu thấy cần thiết. Đặt bệnh nhân ở tư thế dễ hồi sức . Nếu bệnh nhẩn bắt đầu cảm thấy muốn ngất xỉu trở lại, hãy đặt đầu bệnh nhân giữa hai đầu gối họ và bảo họ hít sâu vào.

Sơ cứu khi có người đuối nước

Khi thấy một người đang hốt hoảng trên mặt nước hãy nhanh chóng ném cho họ bất cứ thứ gì có thể giúp họ bám vào và nổi lên được.

Sơ cứu khi có người bị rắn cắn

Nếu bị rắn độc cắn hoặc không xác định được chắc chắn là rắn lành hay rắn độc, công ty du lịch quận 10 cần bạn ngồi yên, tuyệt đối không cử động phần cơ thể, bị rắn cắn vì cử động sẽ làm cho chất độc lan nhanh trong cơ thể. Nếu bị cắn ở chân, nạn nhân không được đi, hay chạy.

Rửa sạch vết rắn cắn bằng xà phòng và nước sạch. Dùng dao sạch rạch một đường dài khoảng 10mm, sâu độ 3mm tại vết răng nanh, sau đó nặn ra ít máu. Sát khuẩn vết rạch bằng cồn 70o hoặc thuốc tím 0,1%, nước oxy già 12 thể tích, nước muối 9‰, rồi băng vết thương bằng gạc vô khuẩn. Sơ cứu xong, cần bất động chi bị cắn, chuyển nạn nhân đi bệnh viện ngay.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH ABC
Trụ Sở Chính :1737/36 – 1737/36A Quốc Lộ 1 , Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP. HCM
Điện thoại: 028 3620 5555 – 3620 7779
Hotline: 0888 23 1111 – Email: info@dulichabc.vn
Văn Phòng Đại Diện
Tp. Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P. Giáp Bát, Q. Hoàng Mai.
Tp. Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê.
Tp. Đà Lạt: 9B4 Lê Đại Hành, P. 3, Tp. Đà Lạt.


Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai