Đà Lạt - Thành Phố Ngàn Thông Lộng Gió Cho Những Ai Mơ Mộng

Đà Lạt nổi tiếng với đại ngàn rừng thông lông gió. Đà Lạt khiến người ta sống chậm rãi hơn, để từ từ nhâm nhi, cảm nhận những điều giản đơn trong cuộc sống. Đà Lạt Ngàn Thông Lộng Gió đẹp nhất khi vừa thức dậy sau một đêm ngủ dài. Buổi sáng ở mảnh đất này khá lạnh đối với những ai đã quen với cái nắng quanh năm của xứ nóng, và rất dễ hiểu nếu bỗng dưng bạn thấy tấm nệm êm cùng chiếc chăn bông đang ấm có sức hút phi thường.
doi-thong-da-lat
 
Nhưng đã đến đây, hãy một lần cố gắng dậy thật sớm để ngắm nhìn khoảnh khắc màn sương trắng xóa lùa vào tận cửa nhà đang tan dần, nhường chỗ cho những ray nắng đua nhau xiên qua kẽ lá. Sự tinh khôi, trong lành của đất trời như soi rọi đến cùng tận tâm hôn, bản ngã của kẻ phàm trần. Những ánh mai chiếu rọi qua lùm cây tạo nên vẻ đẹp mộng mơ của mảnh đất ngàn hoa. Đà Lạt bình yên từ những ly cà phê còn nóng ấm, thơm lừng nơi góc phố. Nơi đây không thiếu quán cà phê đẹp, càng chẳng thiếu quán cà phê ngon. Nhưng nếu lên Đà Lạt mà không ghé Tùng thì thật uổng. Sẽ là hời hợt nếu nói Tùng là một nơi để uống cà phê. Tùng có nhiều hơn thế. Đây là nơi lần đầu gặp gỡ giữa cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và danh ca Khánh Ly, cũng là nơi in bóng của nhiều thế hệ văn nghệ sĩ từ hơn một nửa thế kỷ trước như Từ Công Phụng, như Bùi Giáng; là nơi người ta vừa có thể chậm rãi nhâm nhi vị đắng của giọt cà phê nơi đầu lưỡi, vừa lẩm nhẩm theo giai điệu: “Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi, để một mai tôi về làm cát bụi…”. Đến Tùng, vô thức người ta cảm nhận được màu nâu của sự cũ kỹ, hương thơm của hoài niệm và dư vị của ký ức. Tùng không rộng, nên người quen hay người lạ cũng trở nên gần nhau hơn. Đến Đà Lạt, tìm một góc nhỏ, nhâm nhi ly cà phê, ngắm nhìn đường phố, bạn sẽ thấy bình yên lạ.
canh-dep-da-lat
Đà Lạt mơ mộng từ những đóa hoa dại mọc ven đường. Đừng hỏi nơi nào đẹp nhất Đà Lạt, bởi sẽ chẳng ai dám đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Mảnh đất này hiền hòa và êm dịu, nhưng vẫn khoác lên mình vẻ hoang sơ, thôi thúc người ta khám phá. Đến Đà Lạt, đừng vội vàng đi hết những điểm du lịch người ta vẫn kháo nhau. Đến Đà Lạt, bạn dễ bị mê đắm bởi một màu hoa nơi góc đường. Hãy ngồi xuống, tựa lưng vào một gốc thông già cỗi để lắng nghe tiếng rì rào của gió, hít hà mùi hương ngai ngái của nhựa thông cho căng đầy lồng ngực. Đà Lạt không chỉ lãng mạn bởi lối kiến trúc tựa như Paris thu nhỏ, hay hùng vĩ với những thác nước tung bọt trắng xóa. Đà Lạt trong mắt những kẻ hay mơ mộng đẹp từ những nhánh hoa dại bên đường. Chỉ cần bạn mở lòng, hòa mình vào hơi thở, nhịp sống của Đà Lạt, bạn sẽ thấy mình không bao giờ lạc lõng, cô đơn nơi mảnh đất ngàn thông reo.
 
Bạn có thể tham khảo chọn cho mình 1 Tour Đà Lạt Giá Tốt sau đây:
- Tour Đà Lạt 2 Ngày 2 Đêm giá rẻ thật sự.
- Tour Đà Lạt 3 Ngày 3 Đêm thật tuyệt vời.
 
Tôi đã yêu Đà Lạt từ một bức ảnh đẹp như trong truyện thần tiên. Du khách đến Du Lịch Đà Lạt để thưởng thức không gian lãng mạn, thế nào cũng phải tìm đến hồ than thở, thác Cam Ly. Đến khi gặp được hình ảnh ấy, tôi lại bất lực, khunh cảnh ấy có ánh nắng xiên ngang rừng thông che khuất nếp nhà nhỏ xa xa, không ghi lại được bằng những bức ảnh, mà chỉ ghi sâu trong đáy mắt mình ngàn thông Đà Lạt mơ ảo trong nắng.

Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai