Du Lịch Đài Loan - Jiufen – Phố cổ Cửu Phần hay thiên đường ẩm thực ở Đài Bắc

Khi đi du lịch Đài Bắc chắc hẳn ai cũng một lần được nghe qua về Jiufen hay còn được gọi là phố cổ Cửu Phần, và tất nhiên những thông tin ở trên mạng sẽ khiến bạn ngay lập tức nôn nao về địa điểm này, Bill cũng vậy. Tuy nhiên, có gì hay và đẹp ở Cửu Phần?

Du Lịch Đài Loan

Jiufen – Phố cổ Cửu Phần

Câu chuyện về Jiufen – Phố cổ Cửu Phần thật dễ thương, và theo truyền miệng thì ai cũng bảo rằng ngày xưa ở trên vùng đồi này chỉ có 9 hộ dân sinh sống, việc họ phải xuống núi mua đồ dùng sinh hoạt hay đồ ăn hằng ngày là rất khó khăn, nên mỗi lần có một người xuống mua đồ thì người này sẽ mua đủ 9 phần cho 9 hộ dân trên này. Thế là cái tên “Cửu Phần” từ “9 phần” ra đời.

Vậy Shifen (Thập Phần) thì sao? Chẳng lẽ Thập Phần là có 10 hộ dân. Rồi câu chuyện cũng xảy ra tương tự sao =)) Cái đó chỉ là truyền miệng, người ta cũng chẳng hơi đâu mà phán xét đúng hay sao, nhưng tại tính mình hay tò mò nên hay hỏi tới. Nhưng một điều chắc chắn rằng, ở Cửu Phần này, ngày xưa mỏ vàng rất nhiều, công cuộc khai thác vàng đặc biệt phát triển dưới thời cai trị của quân phiệt Nhật (1895 – 1945), giúp Cửu Phần từ một làng nghèo nàn và lạc hậu trở thành thị trấn náo nhiệt với 4 ngàn hộ dân. Sau chiến tranh Thế giới thứ Hai, việc khai thác vàng giảm dần và đến năm 1971 thì chấm dứt. Từ đó, Cửu Phần bị rơi vào quên lãng.

Đến một hôm, rất nhiều đạo diễn tới phố cổ Cửu Phần và chọn nơi đây làm bối cảnh cho các bộ phim của họ. Với sự thành công và giành nhiều giải thưởng quốc tế, như là bộ phim Thành Phố Buồn (Sad City) đoạt giải nhất Liên hoan phim Venice, hay như bộ phim “Spirited away” thành công vang dội đã giúp đánh thức Cửu Phần dậy và thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan mỗi ngày.

Hay thiên đường ẩm thực ở Đài Bắc?

Đến phố cổ Cửu Phần vào một ngày âm u nên có vẻ như cảm xúc bị cuốn trôi đi đâu hết. Bill thì cảm nhận Cửu Phần có một chút gì đó không được như mong đợi về một phố cổ lãng mạn, nằm giữa các sườn đồi, một bên là núi, một bên là biển, quanh năm được ví như thành phố sương mờ ở Đài Bắc. Nhất là sau khi bắt đầu bước vào con phố nhỏ, dài và đông đúc người từ cái 7-Eleven huyền hoại ở Đài Bắc.

Du Lịch Đài Loan Giá Rẻ

Đầu ngõ là mùi đậu hũ thúi, cái mùi mà bạn nghe một lúc là cảm thấy chóng mặt vì nó không được thơm. Tuy nhiên, ăn thì không có mùi gì cả, chỉ là ngửi thì nó mệt thôi. Cứ tưởng cái sự đông đúc này chỉ một đoạn thôi, nhưng mà nó kéo dài cả con phố. Phố cổ không thấy đâu, chỉ thấy xung quanh là các hàng quán và khách du lịch cùng nhau bao vây mình.

Nếu nói về ẩm thực thì hình như ở phố cổ Cửu Phần, có tất cả các món ăn nổi tiếng ở Đài Bắc như là Đậu hủ thúi, Kem đậu phộng, chè Taro, mì miến… nhưng giá thì có khi còn đắt hơn cả thành phố Đài Bắc. Ngoài các hàng ẩm thực, thì ở phố cổ Cửu Phần còn có cả các hàng lưu niệm, các món nước làm từ trái cây nổi tiếng ở Đài Loan như Xoài, Ổi… hay là quán trà đạo.

Bởi vậy mà chị mình trước khi đi dặn, nếu tới Cửu Phần, phải tới từ sớm, từ lúc chưa có người, thì mới nhìn được cái vẻ cổ kính và đẹp đẽ của nó. Hay bạn mình lại thích ngắm Cửu Phần vào ban đêm, khi mà những ngôi nhà trên sườn núi lên đèn và tạo thành những điểm chấm sáng này bao quanh vách núi tạo nên một cảnh sắc rất tình và bình yên. Còn lúc Bill tới Cửu Phần là buổi trưa, chen trong biển người mà cảm thấy mình thật lạc lõng.

Góc chụp hình huyền thoại ở Cửu Phần

Đi hết con phố đông đúc thì cũng là lúc chả có gì để xem nữa, thật đó. Cảnh mà người ta chụp Cửu Phần ở trên mạng có khi là đứng từ đâu đó, chứ không phải đứng từ chỗ này và tự nhiên lúc mà Bill bước ra khỏi con phố đông đúc ấy thì cảm giác hoang mang kinh khủng. Ừ, vậy là mình đã tới Cửu Phần rồi đó, à không, phải nói là mình vừa đi qua thiên đường ẩm thực ở Đài Bắc rồi đó.

Du lịch là vậy, nhiều khi hy vọng vào một điểm đến quá lại tự nhiên thấy hụt hẫng, còn vô tình đi lạc vào nơi nào đó thì cảm thấy phấn khích vô cùng. Chung quy lại cũng là cảm xúc, có thể cảm xúc ngày hôm đó của Bill không được tốt cũng nên. Kaka…

Thế nhưng, ở Cửu Phần có một góc chụp hình huyền thoại mà bạn nên đến nếu như muốn lưu lại một bức hình kỷ niệm nào đó. Nếu có thời gian quay lại, chắc mình sẽ tha thẩn ở một nơi xa nào đó để có thể ngắm toàn bộ con phố ẩm thực này, chắc hẳn lúc đó Cửu Phần với Bill sẽ đẹp hơn rất nhiều.


Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai