Du Lịch Đài Loan - KHÁM PHÁ NHỮNG KHU CHỢ ĐÊM TRỨ DANH Ở ĐÀI LOAN

Du Lịch Đài Loan

1. Chợ đêm Ximending (Tây Môn Đình)

Chợ đêm Ximending hút hồn không ít bạn trẻ tới tham quan và khám phá. Bạn sẽ được tản bộ ngắm nhìn gian hàng trong bầu không khí tự nhiên, thoáng mát mà không hề bị gò bó như những khu phố mua sắm khác. Trang phục áo quần ở Tây Môn Đình mang nhiều phong cách khác nhau như Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây. Nếu là một tín đồ thời trang hẳn không thể bỏ qua địa điểm lý tưởng này để sắm cho mình những bộ cánh mới đầy phong cách.

Hơn nữa, chợ đêm này cũng có nét ẩm thực vô cùng phong phú, điển hình như những món được làm từ thịt vịt như Ya Rou Bian, thịt vịt hấp, vịt quay,… hay thưởng thức món bánh mì Ay – Chung, món mì gạo kiểu Đài Loan, món hầm Lautianlu.

Cách đến: Đi tàu điện tới ga MRT Ximen và ra ở cổng số 6

2. Chợ đêm Shilin (Sỹ Lâm)

Đây là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất, nằm ở quận Shilin. Đây không chỉ là chợ đêm nổi tiếng nhất đối với người dân địa phương, mà còn là một điểm đến thu hút du khách nước ngoài. Shilin nổi tiếng với hàng loạt các các món ăn truyền thống của Đài Loan như xúc xích bọc cơm nếp, trứng tráng hàu, gà fillet chiên và trà sữa chân trâu, cũng như các mặt hàng quần áo thời trang. Hầu hết các cửa hàng nằm ở trong tòa nhà, nhưng bạn cũng có thể thấy rất nhiều cửa hiệu và quầy hàng dọc trên đường phố.

Cách đến: Đi tàu điện ngầm MRT Đài Bắc tuyến Danshui đến ga tàu điện ngầm Jiantan.

3. Chợ đêm Huaxi

Chợ đêm Huaxi là chợ đêm du lịch đầu tiên tại Đài Loan và vô cùng nổi tiếng với những món ăn táo bạo được chế biến từ rắn. Rượu máu rắn và mật rắn, súp rắn là những món chủ lực được rất nhiều khách hàng yêu cầu. Ngoài ra những món ăn nổi tiếng nhất ở chợ đêm Huaxi là súp mực ống, súp thịt lợn, mì lươn và nhiều món ngon khác nữa.

Món ăn từ rắn.
Hình: traveljournalist

Cách đến: Đi tàu điện ngầm Tuyến BanNan đến trạm chùa Long Sơn (龍山寺,Longshan Temple ), ra ở số 1.

Du Lịch Đài Loan Giá Rẻ

4. Chợ đêm Raohe

Chợ đêm Raohe không chỉ là thiên đường ẩm thực Trung Hoa mà nơi đây cũng là một trong những địa điểm mua sắm Đài Bắc vô cùng nổi tiếng với du khách nước ngoài. Du khách đến đây có thể tìm mua mọi loại hàng hóa từ quần áo, giày dép, túi xách cho đến đồ điện tử, điện thoại hay các vật dụng hàng ngày. Mua quà lưu niệm dành tặng bạn bè người thân tại chợ đêm Raohe là một gợi ý rất tốt dành cho du khách. Những món hàng thủ công được làm từ tre gỗ, khăn tay thêu tinh xảo hay những món đồ liên quan đến Phật giáo đều là sản phẩm đặc trưng của đất nước Đài Loan xinh đẹp.

Cách đến: Đi tàu điện ngầm dừng ở trạm Songshan station.

5. Chợ đêm Gongguan

Hình: Flickr

Nằm gần Đại học Đài Loan và ga tàu điện ngầm Gongguan, chợ đêm Gongguan thường là điểm đến của sinh viên và khách du lịch. Nơi đây được thiết kế có rạp chiếu phim, nhà sách, quán cà phê, nhà hàng nước ngoài, cửa hàng quần áo và các cửa hàng bán đồ thể thao.

Bánh tiết lợn

Những món ăn vặt nổi tiếng nhất ở chợ đêm Gongguan là mì hàu, bánh tiết lợn, trà sữa trân châu và bánh cuốn. Các cửa hàng bán những sản phẩm này đều rất đông, du khách thường phải xếp hàng dài để đợi đến lượt.

Cách đến: Đi tàu điện ngầm MRT Đài Bắc tuyến Xindian đến ga tàu điện ngầm Gongguan.

6. Chợ đêm Shida

Nằm ở gần Đại học Sư phạm Đài Loan, chợ đêm Shida thu hút rất đông sinh viên và du khách, đặc biệt là vào cuối tuần. Người dân coi đây là chợ đêm dành cho sinh viên, với nhiều món ăn ngon từ các cửa hàng bán các đồ ăn của các nước trên thế giới cùng rất nhiều quần áo và linh kiện điện tử.

Tour Du Lịch Đài Loan Giá Rẻ


Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai