Du Lịch Hàn Quốc - CHÙA HAEINSA

Du Lịch Hàn Quốc

Nằm giữa núi đồi trập trùng, chùa Haeinsa trở thành 1 trong những ngôi chùa Phật giáo hàng đầu ở Hàn Quốc, nhờ giá trị tín ngưỡng và vẻ đẹp hoang sơ Haeinsa có sức hút kì lạ đối với mọi du khách tham quan.

Chùa Haeinsa hay còn goi là Hải Ân Tự được xây dựng trên núi Gaya vào những năm 802, thuộc tỉnh Nam Gyeongsang. Theo tích xưa kể lại rằng nhằm tỏ lòng biết ơn đối với 2 nhà sư người Triều Tiên là Suneung và ljeong đã chữa khỏi bệnh cho vợ của Vua, nên vua Aejang đã cho lệnh xây dựng ngôi chùa. Là một trong ba Tam Bảo Tự của bán đảo Triều Tiên đại diện cho “tam bảo Phật giáo” là Phật pháp và tăng. Ngôi chùa này đã trải qua nhiều lần phục hồi vào năm 900, 1488, 1622 và 1644. Vào năm 1817 chùa Haeinsa bị thêu rụi trong 1 trận hỏa hoạn và chính thức xây lại vào năm 1818. Đến măn 1964 ngôi chùa được trùng tu lại và mang dáng vẻ hoàn thiện cho đến ngày nay.

Nhắc đến Haeinsa, người dân Hàn Quốc đều liên tưởng đến Tripitaka Koreana, bởi bộ kinh Phật khắc gỗ này là bộ sách kinh Phật bằng chữ Hán đầy đủ nhất và cổ kính nhất trên Thế giới. Đây chính là lý do mà ngôi chùa có diện tích khiêm tốn và giữa chốn rừng sâu lại có tiếng tăm hơn những ngôi chùa được xây dựng trong những thế kỷ gần đây.

Du Lịch Hàn Quốc Giá Rẻ

Bên cạnh nghĩa vụ thường ngày mang tính giáo quyền, ngôi chùa còn có trách nhiệm bảo vệ 81.258 bản khắc gỗ dùng để in ấn các bản kinh Phật có mặt tại chùa vào năm 1398. Ngôi chùa nổi tiếng Hàn Quốc này chính là di sản văn hóa độc nhất giúp chứng minh quá trình phát triển của cải tài sản văn hóa quan trọng của xã hội, khoa học, công nghiệp và nghệ thuật.

 

Các bộ sách kinh Phật được cất giữ trong khu Janggyeong Pangeon được xây dựng từ thế kỷ XV theo kiến trúc gỗ truyền thống không những mang vẻ đẹp về kiến trúc mà cách bố trí cũng rất khoa học và được dùng cho mục đích bảo vệ các phiến gỗ, trong hơn 500 năm qua những phiến gỗ quý giá đó vẫn tồn tại mà không hề bị phá hoại vì mối mọt hay côn trùng.

Chùa Haeinsa là 1 di sản văn hóa vô giá đối với người dân Hàn Quốc nói riêng và của những Phật tử trên khắp thế giới nói chung, bởi ý nghĩa lịch sử to lớn của nó, đồng thời bởi mối liên quan đến tư tưởng, tôn giáo các sự kiện lịch sử hay những trải nghiệm tuyệt vời của cá nhân. Chính vì vậy mà vào năm 1995, UNESCO đã đưa bộ kinh Phật này vào danh sách di sản Thế giới.

Tour Du Lịch Hàn Quốc Giá Rẻ


Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai