Du Lịch Hè 2023 – Du Lịch Đà Lạt – Duyên hay Tình đã giữ chân tôi

Đến với Đà Lạt bởi cái duyên và cũng chính cái duyên ấy gắn kết tôi và Đà Lạt đến tận bây giờ và có lẽ là mãi mãi.

Đà Lạt – Duyên hay Tình đã giữ được chân tôi

Ấn tượng đối với đứa trẻ 3 tuổi lần đầu được ba mẹ cho đi xa vẫn không hề phai trong tôi. Hình ảnh chiếc xe với tiếng vó ngựa lộc cộc mờ mịt trong sương là một thứ gì đó ngạc nhiên, mộng mị và trên cả tuyệt vời lúc bấy giờ.

 Những điều lạ lẫm như việc miệng và mũi thở ra khói, việc mây ở đây sao bay thấp thế (lúc nhỏ không biết là sương) vẫn đọng lại trong tâm trí tôi – Đà Lạt như xứ sở thần tiên trong truyện cổ tích.

Đà Lạt thần tiên vào buổi sớm

Cũng từ đó cho đến tận bây giờ, không năm nào tôi lại không đến xứ mộng mơ một đôi lần. Tình yêu của tôi đối với nơi đây vẫn giản đơn như suy nghĩ của đứa trẻ ngày nào – mọi thứ đều lạ lùng, mới lạ, khác với nơi tôi đang sống. Tôi yêu những bờ tường với loài hoa dại ngũ sắc, từng khóm dã quỳ hoang dại suốt dọc đường, yêu cả những ly cà phê thơm nồng tỏa khói mỗi buổi sớm.Bẵng đi một thời gian, những ấn tượng đó cũng tạm tan biến đi trong cuộc sống của một đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn như tôi. Cho đến cái ngày hai anh em tôi bất ngờ được ba hỏi đi Đà Lạt không. Chúng tôi gật đầu mà chưa kịp suy nghĩ là bao giờ đi. Thế là sắp vội đồ đạc, 1 tiếng sau xe đến đón 3 cha con lên đường…Đà Lạt đã chạm lại ký ức trong tôi.

Nơi nơi đều có sự hiện hữu của hoa

Với tôi, Đà Lạt chỗ nào cũng đẹp, cũng có thể ngồi hàng giờ để ngắm nhìn. Thật là thiếu sót nếu không nhắc đến ẩm thực nơi đây, món ăn Đà Lạt thường theo hương vị miền Trung, có vị ngọt ngọt và cay cay. Trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt, vị cay của ớt nơi đầu lưỡi như đôi môi đỏ gợi cảm của “cô gái Đà Lạt e ấp” kích thích vị giác đến không thể cưỡng, khiến cho món ăn nơi đây trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Quán bánh căn 3 đời ở Đà Lạt


Món ăn bạn nhất định phải thưởng thức là mì quảng Đà Lạt. Món mì quảng nơi đây không giống với nơi nào ở Việt Nam với nước lèo được nấu bằng củ sắn và tôm khô, hòa quyện với rau tươi thái sợi, điểm xuyết thêm thịt ba chỉ, sườn non…tất cả quyện vào nhau để đưa vị giác thăng hoa.

 Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua những món ăn ngon và đặc trưng riêng do cách chế biến ở nơi đây so với các vùng miền khác nào là bánh ướt lòng heo, bánh bèo số 4 béo ngậy, bánh canh chả cá với sợi bánh làm từ bột lọc dòn dai, bánh căn trứng cút kem bơ với vị béo của kem và bơ cứ như tan chảy trong bạn…

Vẻ đẹp của Hồ Xuân Hương – Trái tim của Đà Lạt

Nhưng có lẽ, thứ mà đã đưa tình yêu của tôi với Đà Lạt sang một cung bậc khác đó chính là “em”. Sự dịu dàng, quan tâm của đất và người nơi đây đã một lần nữa níu chân tôi, từ cái duyên trở thành cái tình. Cái gì đến rồi cũng sẽ đến, sau bao nhiêu năm dành trọn tình cảm cho vùng đất này thì nay tôi đã nhận lại của mảnh đất này món quà vô giá “đất và người đã nở hoa”.

Cánh đào với vẻ đẹp dịu dàng.

Đà Lạt thần tiên vào sáng sớm nhưng lại trở nên ma mị, cuốn hút vào chập tối với vô vàn những quán ăn đường phố, khu chợ âm phủ nổi tiếng rất đa dạng về hàng hóa.

Chợ đêm Đà Lạt

Chợ Đà Lạt buổi sáng

Đà Lạt bây giờ phát triển hơn, sầm uất hơn, rộn ràng hơn nhưng những gì thuộc về giá trị cốt lõi thì vẫn còn đó. Vẫn là thành phố của tình yêu, của đôi lứa và cả của những ai sẽ yêu, đang kiếm tìm cho chính mình một chút lặng lẽ, suy tư.

Thung lũng tình yêu một góc nhìn khác

Hãy tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống, đến đây để sống chậm lại, ngồi xuống để hít thở không khí trong lành, lắng tai nghe các âm thanh của cuộc sống và để chạm vào cảm xúc của con tim.

Để có những trải nghiệm tuyệt vời giống như du khách trên về thành phố ngàn hoa du khách có thể tham gia chương trình tour đà lạt 4 ngày 3 đêm vào mọi ngày trong năm của công ty Đà Lạt Hoa.


Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai