Du Lịch Hè 2023 – Du Lịch Đến Thác Voi ngắm nắng xuống

Thác Voi, còn có tên gọi khác là Liêng Rơwoa, nằm ngay thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách Đà Lạtkhoảng 25km.

Đến Thác Voi ngắm nắng xuống

Khoảng cách ấy tưởng xa mà hóa gần khi suốt cung đường là cảnh núi non hùng vĩ, hút hồn du khách. Đặc sản của thác này, theo nhiều hướng dẫn viên, không phải là cảnh hùng vĩ khi ngọn thác cao 30m đổ xuống đàn voi đá của truyền thuyết đang nằm phủ phục mà là từng luồng nắng xuống xuyên qua màn hơi nước ở chân thác. Thỉnh thoảng nếu ai may mắn sẽ thấy cầu vồng bắc ngang ngay trước mắt mình, chỉ cần giơ tay ra chạm là biến mất.

Thác Voi cao 30m đổ nước xuống những con voi truyền thuyết đang nằm dưới chân thác. Ảnh: NGUYÊN THI

Khu du lịch Thác Voi vẫn còn hoang sơ, cách khai thác du lịch ở đây cũng chỉ ở mức cơ bản. Một ngọn thác và một bàn bán vé tham quan là thành khu du lịch. Theo anh Ngô Anh Tuấn, Công ty du lịch Dalat Discovery, khách đổ về đây không quá đông vào những ngày lễ, tết nhưng có số lượng khách tham quan đều đặn quanh năm với 400 khách/ngày.

Hiện tại các khu điểm du lịch tại Đà Lạt vắng khách nhưng lượng khách đến với Thác Voi không thay đổi nhiều. Một điều lạ là bãi đậu xe của khu du lịch toàn là xe máy và xe đạp. Anh Tuấn giải thích rằng chỉ những người đã dầm trong nắng gió và vượt qua hơn 10km đường đèo Tà Nung khúc khuỷu thì mới có đủ gan mà xuống tận chân thác. Sở dĩ anh Tuấn nhắc đến sự gan dạ vì từ đỉnh thác xuống du khách phải leo 145 bậc thang thiên tạo và nhân tạo. Không dễ trượt chân trên những bậc thang này nhưng cảm giác bước trên những tai đá chìa ra từ vách núi khiến người ta có cảm giác mình có thể té ngã và dợn chân. Chính lối đi quá hiểm trở mà ít du khách xuống tận chân thác, thường họ đứng ở giữa thác để ngắm cảnh dòng nước ầm ào xối xuống đàn voi đá dưới chân thác.

Ngắm nắng xuống

Kim Tuyến (nữ du khách TP.HCM), căng ngực hít một hơi dài làn không khí đẫm nước rồi bám theo những rễ cây để đi vào Hang Gió. “Cẩn thận”, du khách nhiều lần tự nhắc nhau khi đi trong khe hẹp ở cửa hang. Đường vào Hang Gió khiến nhiều người nản vì lối đi quá trơn và rễ cây chằng chịt. Nhưng rồi tiếng la to “đẹp quá” của những người vào được bên trong hang vọng ra đã lôi kéo tất cả lên đường. Đứng từ lòng Hang Gió nhìn ra, Tây Nguyên hùng vỹ ở ngay trước mắt.

Con nước từ đỉnh thác hung tợn đập vào mặt đá hoa cương và cứ thế ngày này qua tháng khác khiến không một viên đá nào còn phẳng phiu. Cuộc chạm trán giữa nước và đá tạo ra những luồng gió mạnh đầy hơi nước ùa vào hang từ những ngách đá. Những khe ở đỉnh hang để nắng lọt vào theo từng luồng, rọi xuyên qua những hạt nước li ti đang nhảy múa trong không khí. Cảnh nắng gió và nước xoay tròn giữa lòng hang tối theo chiều nắng đổ khiến du khách không thể đứng yên. Kim Tuyến hét to, giang rộng tay, nhắm nhắm và ngước mặt lên cao để hơi nước như một cơn mưa phùn cuốn lấy mình, rồi cô lại đưa tay chạm vào cột nắng với vẻ thích thú. Sau khi ra khỏi Thác Voi, Tuyến chia sẻ cảm xúc của mình: “Cảnh nắng xuống đủ đẹp để bù lại cho những cực nhọc mình phải chịu khi xuống chân thác”.


Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai