Du Lịch Hè 2023 – Du Lịch Đà Lạt uốn cong đường để bảo vệ từng cây thông

Đà Lạt uốn cong đường để bảo vệ từng cây thông

Đà Lạt uốn cong đường để bảo vệ từng cây thông

Nhà chức trách Đà Lạt (Lâm Đồng) đã chấp nhận phương án uốn con đường để giữ lại những cây thông thơ mộng vốn là đặc trưng của thành phố này.

Đường Trần Nhân Tông, phường 8, TP Đà Lạt (nối liền Ngã Năm Đại học Đà Lạt với đường Trần Quốc Toàn) vừa được khánh thành đầu năm nay.

Để giữ lại những cây thông Đà Lạt vốn xưa nay được xem là linh hồn của thành phố, nhà chức trách đã quyết định chọn phương án uốn cong con đường, né từng cây thông.

Chính vì vậy mà hàng chục cây thông trên tuyến đường này đã không bị chặt hạ.

Phượng tím được xem là loài hoa đặc trưng của vùng đất lạnh Đà Lạt. Ở thành phố này, người ta đã lấy tên phượng tím để đặt cho một con đường đẹp uốn quanh hồ Tuyền Lâm. Hoa phượng tím không rực rỡ chói chang như loài hoa phượng vỹ. Phượng tím nhỏ nhắn, nhã nhặn và hài hòa bên những ngôi nhà mái ngói kiểu kiến trúc châu Âu của Đà Lạt.

Ở góc độ khoa học, phượng tím là loài hoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Vào những năm 1960, phượng tím lần đầu tiên được kỹ sư Lương Văn Sáu vốn tốt nghiệp Trường Canh nông Versailles - Pháp mang về trồng ở TP Đà Lạt. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, phượng tím chưa được nhân rộng vì thiếu hạt giống. Sau này, năm 1995, Tiến sĩ Hà Ngọc Mai mang hạt phượng tím từ Australia về ươm, được khoảng 3.000 cây “phủ sóng” nhiều đường phố Đà Lạt.

Nơi phượng tím được trồng nhiều nhất ở TP. Đà Lạt không đâu khác là con đường dẫn vào chợ. Hoa phượng tím mọc dày hai bên đường khiến cho những cửa hàng, quán xá ở đây thêm chất thơ. Chợ Đà Lạt cũng là nơi sở hữu cây phượng tím già cỗi nhất. Nhiều du khách đã tìm đến đây để vừa thưởng thức những món ăn bình dân của Đà Lạt, vừa thỏa thích ngắm nhìn loài hoa đẹp này.

Dọc Hồ Xuân Hương cũng có nhiều cây phượng tím khá đẹp. Ví dụ như cây phượng tím mọc chếch bên Quảng trường Lâm Viên sai hoa và có dáng khá đẹp với những “đường cong” mềm mại. Đây có lẽ là cây phượng tím lọt vào khung hình của nhiều du khách nhất. Hay hai cây phượng tím già nằm ngang dốc Trần Phú cũng khiến bao nhiêu người phải đi chậm lại để ngắm. Ở mỗi góc nhìn, phượng tím đều có một nét đẹp riêng. Ai thích toàn cảnh thì nên chọn một điểm cao của thành phố, phóng tầm mắt xuống dưới sẽ thấy màu tím đặc trưng điểm tô từng góc nhỏ.

Không nổi bật như mùa hoa mai anh đào, nhưng vào mùa phượng tím, TP. Đà Lạt đã thu hút hàng ngàn lượt khách. Có thể nói rất nhiều người bị hút hồn bởi màu tím buồn mơ màng này


Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai