Du Lịch Hè 2023 – Du Lịch Đến Đà Lạt trải nghiệm loại hình du lịch nhà vườn

Đà Lạt (Lâm Đồng) từ lâu đã nổi tiếng là “Thành phố ngàn hoa”, “Xứ hoa Anh Đào”, “Thành phố mù sương” hay “Thành phố ngàn thông” với khí hậu mát mẻ quanh năm.

Đến Đà Lạt trải nghiệm loại hình du lịch nhà vườn

Do diện tích sản xuất nông nghiệp lớn, chủ yếu là rau, hoa và quả ôn đới nên người dân Đà Lạt phối hợp với các đơn vị kinh doanh du lịch đầu tư phát triển mô hình du lịch nhà vườn (loại hình giúp du khách có dịp trải nghiệm các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao). Loại hình du lịch này đã góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch và đem lại hiệu quả kinh tế cho thành phố.

Trang trại Langbiang (42 Xô Viết Nghệ Tĩnh) có diện tích sử dụng 20ha, gồm 3 khu sản xuất rau, hoa, quả sạch với các sản phẩm chủ yếu gồm: hoa giống (bằng phương pháp cấy mô), hoa chậu, hoa cắt cành, hoa nghệ thuật… Đây cũng là nơi cung cấp dịch vụ tư vấn trồng hoa. Đến đây, du khách sẽ được nghe thuyết minh và tìm hiểu sản phẩm hoa cắt cành giống mới, dâu tây, rau và các loại hoa được trồng và chăm sóc theo công nghệ nhà kính đạt chuẩn châu Âu. Ngoài ra, du khách còn có dịp trải nghiệm công việc trồng, chăm sóc, cắt, tỉa rau, hoa cùng nhân công của nhà vườn, ngắm hoa trong phòng khách và các sản phẩm hoa nghệ thuật cao cấp.

Vườn Phong Lan Đà Lạt

Nhà vườn Organic (xã Xuân Thọ) là một trong những nhà vườn áp dụng công nghệ sản xuất các sản phẩm đạt chuẩn Organic (hữu cơ) của châu Âu. Trải rộng trên diện tích khoảng 4ha, Organic là nơi sản xuất hơn 100 loại rau, củ, quả theo phương thức canh tác khép kín và không sử dụng hoá chất. Bởi vậy, các sản phẩm của Organic rất đảm bảo vệ sinh, có thể ăn trực tiếp. Tại đây, bên cạnh việc tham quan, học hỏi kiến thức về sản xuất các sản phẩm nông nghiệp của nhà vườn, du khách còn có dịp tham gia các lớp học dạy chế biến các loại salat.

Vườn Dâu Đà Lạt

Với địa hình bằng phẳng, đất đai màu mỡ và có nguồn nước suối chảy qua, làng hoa Thái Phiên (phường 12) là địa điểm lý tưởng để trồng các sản phẩm hoa cắt cành trồng trong nhà kính, nhà lưới theo quy trình công nghệ cao như: hoàng anh, lay-ơn, cúc đỏ, cẩm tú cầu, ly ly, cẩm chướng, hoa hồng… Ngoài ra, nơi đây còn trồng atiso, loại cây chủ lực của Đà Lạt.

Đến Thái Phiên, đưa tầm mắt lướt qua những khu nhà lưới, nhà kính nằm bên những rừng thông xanh ngát, du khách sẽ thấy bạt ngàn các loài hoa đủ màu sắc nằm đan xen nhau như tô điểm thêm sức sống cho đất trời Tây Nguyên. Mỗi năm, làng hoa Thái Phiên đón hơn 50 đoàn khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghiên cứu, thưởng thức hoa.

Làng hoa Vạn Thành (phường 5) cung cấp hơn 80% sản lượng hoa của thành phố, trong đó, hoa hồng là loại hoa chủ lực. Mặc dù làng có địa hình chủ yếu là đồi núi dốc dạng bậc thang nhưng bằng phương pháp truyền thống là triết, ghép cành và lai giống giữa hồng trong nước với hồng nhập từ Hà Lan, người dân làng Vạn Thành đã tạo ra nhiều chủng loại hoa hồng đẹp như: hồng nhung, hồng cánh sen, hồng phấn, hồng vàng ánh trăng, hồng song tỉ… Bước vào vương quốc hoa hồng, du khách không chỉ có dịp chiêm ngưỡng những bông hoa hồng đủ màu sắc mà còn tận hưởng hương thơm hoa hồng dìu dịu.

Vườn Thương (khu du lịch hồ Tuyền Lâm, phường 3) có diện tích 1,5ha, bao gồm 2 khu. Khu nhà vườn cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bằng các loại dược liệu truyền thống. Khu trồng cây thuốc là nơi ươm trồng và chăm sóc khoảng 500 loại cây dược liệu quý như vân chi, linh chi, cỏ ngọt… đặc biệt là sâm Ngọc Linh. Bên cạnh đó, Vườn Thượng còn cung cấp các dịch vụ khác như: homestay, ăn uống, tham quan, bán các sản phẩm đặc trưng của nhà vườn, đặc biệt là dịch vụ bắt mạch miễn phí.

Trại Hầm (135E Hoàng Hoa Thám, phường 10) nổi tiếng về sản phẩm cà phê chồn, mỗi năm thu hút hơn 1.000 lượt khách tham quan, trong đó khách quốc tế chiếm 10%. Với diện tích khoảng 2,5ha, trại Hầm bao gồm 3 khu: khu trồng cà phê moka, khu nuôi chồn và khu thưởng thức cà phê. Đây là trang trại đầu tiên tại Đà Lạt nuôi chồn bằng những hạt cà phê moka chín mọng để tạo ra sản phẩm cà phê chồn chất lượng cao. Cà phê chồn ở trại Hầm đã được kiểm định từ khâu trồng, chăm sóc, thu hoạch cho đến chế biến, đạt hiệu quả kinh tế cao.

Tham quan trại Hầm, du khách ngoài dịp thưởng thức hương vị cà phê chồn còn được nghe diễn giải về quy trình sản xuất, chế biến cà phê chồn cũng như tham gia vào tiệc nướng ngoài trời, xem biểu diễn cồng chiêng hay dịch vụ homestay. Lúc ra về, du khách còn được chủ trang trại tặng một chiếc ly in hình của mình cùng dòng chữ chứng nhận đã thưởng thức cà phê chồn tại trại Hầm.

Cafe Chồn Đà Lạt

Loại hình du lịch nhà vườn tại Đà Lạt phát triển không những thu hút lượng khách đến Đà Lạt ngày càng đông mà còn góp phần làm phong phú hệ thống sản phẩm du lịch ở Lâm Đồng.


Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai