Du lịch hè đà nẵng 2023 - Vẻ đẹp của Đà Nẵng nhìn từ ba ngôi chùa Linh Ứng

Ba ngôi chùa cùng có tên Linh Ứng được tọa lạc ở vị trí đắc địa của thành phố Đà Nẵng, từ những ngôi chùa này có có thể thu vào tầm mắt một quang cảnh Đà Nẵng thật khác biệt

Chùa Linh Ứng – Bãi Bụt

Chùa Linh Ứng ở Bãi Bụt là ngôi chùa lớn nhất, đẹp nhất trong ba ngôi chùa Linh Ứng. Ngôi chùa này có tượng Quan Thế Âm lớn nhất Đông Nam Á. Tượng Phật cao 67m, tòa sen đường kính 35m đang trong thế đứng trên đài sen, tựa lưng vào núi Sơn Tràm mắt nhìn ra nhân gian và biển cả, tay cầm bình cam lộ, tay kia bắt ẩn như dõi theoo phù hộ cho những con người xứ biển hiền lành.

Điểm đặc biệt ở tượng Phật này là phía trong lòng tượng còn có 17 tầng, mỗi tầng có tổng cộng 21 bức tượng Phật với hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau gọi là “Phật trung Hữu Phật”. Du khách có thể lên các tầng cao của bức tượng để ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng .

Chùa Linh Ứng – Bà Nà

Chùa Linh Ứng ở Bà Nà nằm ở độ cao gần 1.500m so với công trình ở bán đảo Sơn Trà, chùa ở đây có phần cổ kính hơn, gợi nhớ hình ảnh của đền chùa Bắc Bộ với mái ngói vút cong, khoảng sân rộng lát đá phía trước và những hàng cột hoa văn rồng cuốn.

Chùa có ngôi chùa Đức Bổn Sư uy nghi màu trắng cao hơn 27m trong khuôn viên chùa. Đi cao treo lên Bà Nà du khách sẽ được nhìn thấy bức tượng trắng muốt nổi bật trên nền trời xanh, xung quanh là mây phủ như ở chốn thiên thai.

Chùa Linh Ứng tại Ngũ Hành Sơn

Cũng giống như hai ngôi chùa Linh Ứng trên, ngôi chùa Linh Ứng ở Ngũ Hành Sơn cũng có đặt một bức tượng Phật trắng muốt, lưng tựa núi, hướng mặt về phía chùa, tạo nên một không gian thanh tịnh, đặc biệt tại đây còn có tháp xá lợi đặt thờ hàng trăm tượng Phật, Bồ Tát, La Hán.. Trong đó có 7 thờ xá lợi Phật và 7 vị Phật truyền đăng

Ba ngôi chùa cùng tên Linh Ứng nhưng ở ba vị trí khác nhau và có kiến trúc khác nhau. Khó có thể đến thăm ba ngôi chùa này nhưng với mỗi ngôi chùa này nằm trên một điểm đến khác nhua với nhiều điều thú vị bên xung quanh, bạn có thể kết hợp vãn cảnh chùa với việc thăm thú bán đảo Sơn Trà, đỉnh Bà Nà hay làng đá kỹ nghệ Non Nước ở Ngũ Hành Sơn. Đứng trên mỗi ngôi chùa chắc chắn bạn sẽ được ngắm thành phố Đà Nẵng ở mỗi góc nhìn khác nhau, ở mọi góc nhìn bạn đều có thể thấy Đà Nẵng hiện lên thật đẹp, thơ mộng và khiến bạn cảm thấy thư thái hơn sau chuyến đi du lịch.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH ABC
Trụ Sở Chính :1737/36 – 36A Quốc Lộ 1 , Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP. HCM
Điện thoại: 028 3620 5555 – 3620 7779
Hotline: 0888 23 1111 – Email: info@dulichabc.vn
Văn Phòng Đại Diện
Tp. Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P. Giáp Bát, Q. Hoàng Mai.
Tp. Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê.
Tp. Đà Lạt: 9B4 Lê Đại Hành, P. 3, Tp. Đà Lạt.


Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai