Du Lịch Phan Thiết Bãi Rạng

VỊ TRÍ

Biển Rạng là địa danh quen thuộc ở miền Trung. Ở Bình Thuận, biển Rạng được biết đến như một ranh giới giữa thiên nhiên hoang dã với những resort hiện đại. Ở nơi đó, hiện vẫn còn một làng chài nhỏ, lâu đời của người dân bản địa.

Biển Rạng nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 15 cây số về hướng Đông Bắc. Người dân địa phương thường gọi là Rạng hoặc Bãi Rạng. Chỉ có du khách mới gọi là biển Rạng. Đó là nơi có nhiều rạn san hô đã chết, hóa đá hoặc những bãi đá ngầm chìm trong nước. Đây là đặc điểm của nhiều bãi Rạng ở miền biển. Nhưng bãi Rạng ở Bình Thuận lại khác: xen lẫn trong những bãi san hô, bãi đá là những bãi biển đầy cát vàng lộng lẫy. Đó là lý do tại sao nhiều du khách tìm đến bãi Rạng để tắm biển và tận hưởng không gian nơi này…


Bình minh biển Rạng tuyệt đẹp

Nhiều du khách thích đi bộ dọc theo bãi biển, ra khỏi các khu resort để ngắm cảnh. Từ mờ sáng, những chiếc thuyền con, thuyền thúng vào gần bờ chở đầy cá, mực, ghẹ… Thuyền thúng chèo vào bờ, hai ngư phủ đứng “gánh” ở hai đầu, xoay tròn thúng rồi mới kéo lên bờ cát. Các ngư phủ khác tiếp sức đẩy thuyền thúng lên. Dạo biển chụp ảnh nhưng nhiều du khách cũng thích thú tiếp sức cùng ngư phủ đưa thúng lên bờ, rất vui.

LÀNG CHÀI BÃI RẠNG

Hiện không còn nhiều dân do phần lớn đã di dời khỏi khu vực này để nhường chỗ cho dịch vụ du lịch. Bãi biển Rạng rộng rãi và thông thoáng. Mỗi lần đến đây, chúng tôi đều thức sớm để ra biển. Khi bầu trời vừa ửng hồng chuyển từ đêm sang ngày là lúc bạn có thể chuẩn bị chụp những bức ảnh đẹp, ghi lại thời khắc chuyển giao của đất trời. Du khách đi biển Rạng buổi sớm, thường ai cũng máy ảnh trên tay. Nhiều du khách trong và ngoài nước dù đêm qua thức khuya để vui chơi nhưng cũng ra biển từ rất sớm. Họ thích thú chụp hình, trò chuyện với ngư dân bằng tiếng Việt hoặc qua phiên dịch. Sinh hoạt của làng chài trở thành chủ đề sáng tác của du khách. Họ mải miết chụp hình. Có người nằm sóng soài trên mặt đất để chụp những bức ảnh ưng ý.


Giữa những tiện nghi, hiện đại của các khu resort, làng chài bãi Rạng như một điểm nhấn của văn hóa biển, thú vị đối với du khách

Giữa những tiện nghi, hiện đại của các khu resort, làng chài bãi Rạng như một điểm nhấn của văn hóa biển, thú vị đối với du khách. Hoạt động của ngư phủ chỉ kéo dài khoảng 2 tiếng trên bờ biển. Cá vừa thu hoạch được chở đến các chợ làng, chợ nhỏ bán cho khách hàng. Sau đó, làng chài trở nên yên ắng. Những ngư phủ nghỉ ngơi một chút thì ngồi vá lưới. Những đứa trẻ con vui đùa trên biển rất vô tư. Du khách tiếp tục có đề tài cho những bức ảnh gia đình, sinh hoạt của làng chài nhỏ. Người dân làng chài rất hiếu khách. Họ thoăn thoắt vá lưới để chuẩn bị cho ngày đánh bắt cá hôm sau nhưng vẫn có thể trò chuyện, trả lời những thắc mắc của du khách.

Đây thật sự là một không gian thư giãn thuần khiết thiên nhiên. Bãi Rạng rất cạn với bờ cát thoai thoải trải dài ra biển. Tắm biển Rạng buổi sáng rất thú vị. Làn nước ấm áp vì đã hấp thụ năng lượng trong suốt ngày hôm trước. Trầm mình trong làn nước ấm buổi sớm, những mệt mỏi như tan biến. Trên bờ biển không ồn ào. Khách có cảm giác rất riêng tư và thoải mái. Sóng biển không quá lớn nhưng cũng không phẳng lặng, đủ để vỗ về, tạo âm thanh rất riêng của biển. Người ta có thể nằm hàng giờ trên bờ cát và nhắm mắt để lắng nghe khúc nhạc đó.

THƯỞNG THỨC ẨM THỰC

Du khách vẫn có thể tìm được tiện ích từ những dịch vụ xung quanh. Gần làng chài Rạng, có nhiều quán xá phục vụ các món ăn Âu, Á và Việt Nam phù hợp với mọi đối tượng. Trở lại hướng thành phố Phan Thiết vài ba cây số là bãi đá Ông Địa. Đây là khu vực tâm linh của người dân miền biển. Sóng bào mòn khối đá vô tình thành hình hài như một Ông Địa trong tín ngưỡng dân gian. Người ta đã phát hiện ra khối đá đó rồi lập miếu thờ, xem đó như một vị thần linh. Khu vực bãi đá Ông Địa hiện đã thay đổi nhiều và trở thành điểm dừng chân ngắm cảnh, tắm biển của du khách. Phía trên là một khu biệt thự nghỉ dưỡng đang được xây dựng nhìn ra mặt vịnh.

Từ biển Rạng, di chuyển 30 phút, khách đã đặt chân đến các đồi cát, danh thắng đẹp của thành phố biển Phan Thiết và khám phá những nét văn hóa đa dạng của người dân miền biển. Từ thời cổ đại, đã có cư dân sinh sống tại vùng đất này nên vẫn còn đó những dấu tích để khách tò mò tìm hiểu. Khách đừng quên ghé lại cụm tháp Phú Hài để khám phá nét đẹp của văn hóa Chăm

Xem ThêmDu Lịch Phan Thiết Biển Rạng


Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai