Khái Niệm Chung Về tổ Chức Sự Kiện Tại Việt Nam

Quá trình hình thành & phát triển của nghề tổ chức sự kiện tại Việt Nam

•    Năm 1990: Cuộc thi tiếng hát truyền hình lần 1 do đài phát thanh Tp.HCM tổ chức và được xem là sự kiện lớn đầu tiên tại Việt Nam
•    Năm 1994: Chương trình ca múa nhạc DDVN lần 1do báo thanh niên tổ chức là sự kiện lớn thứ 2 tại Việt Nam, các khâu tổ chức được hoàn thiện 70% do đội ngũ nhân sự Việt Nam đặt nền móng cho nghề tổ chức sự kiện và các hoạt động khác có liên quan.
•    Năm 1995: Sự kiện ra mắt nhà máy liên doanh Coca Cola tại Việt Nam (Một sự ra đời liên kết giữa Coca Cola và Chương Dương Việt Nam)
•    Năm 1995 – 1998: Các hoạt động liên quan đến nghề tổ chức sự kiện lần lượt xuất hiện và đội ngũ nhân lực tổ chức sự kiện tại Việt Nam đã hoàn thành khối lượng công việc đạt 90%. Các buổi họp báo, ra mắt sản phẩm mới…ngày càng bài bản hơn, chuyên nghiệp hơn.
•    Năm 2000: Phong trào làm liveshow ca nhạc của các ca sĩ được tổ chức thường xuyên hơn và quy mô ngày càng lớn hơn.
•    Năm 2003: Beckham đến Việt Nam và tổ chức các hoạt động thể thao tại SVĐ QK7 Tp.HCM.
•    Năm 2005: Show ca nhạc giao lưu văn hóa đầu tiên diễn ra tại nước ngoài. Chương trình DDVN lần thứ 15 tại Úc.
•    Năm 2006: Ngôi sao ca nhạc quốc tế BI-RAIN đến Việt Nam, tổ chức tại SVĐ QK7 với thiết bị nhập từ nước ngoài trên 20 tấn.
•    Năm 2007: Chương trình DDVN 18 tại Singapore và các hoạt động văn hóa nghệ thuật qui mô khác như Festival hoa Đà Lạt, Festival Huế…
•    Năm 2008: Sự kiện hoa hậu hoàn vũ quốc tế tổ chức tại Vinpear Land.
•    Năm 2009: Hoa Hậu Quý Bà thành đạt quốc tế tổ chức tại Vũng Tàu và hàng loạt những ký kết quan trọng đánh dấu dự phát triển của nghành dịch vụ tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Khái Niệm Nền Tảng Của Sự Kiện

Có người hiểu sự kiện theo nghĩa chỉ có những hoạt động mang tính xã hội cao, với quy mô lớn, có những ý nghĩa nhất định trong đời sống kinh tế xã hội (cả tỉnh cả nước, được các phương tiện truyền thông quan tâm và đưa tin) mới được xem là sự kiện.

Có người lại hiểu tổ chức sự kiện theo nghĩa gần với “sự việc” có nghĩa ngoài những sự kiện đương nhiên như cách hiểu nói trên, nó còn bao hàm cả những hoạt động thường mang ý nghĩa cá nhân, gia đình, hoặc cộng đồng hẹp trong đời sống xã hội thường ngày như: tang ma, đám cưới, sinh nhật…

Có người lại hiểu sự kiện chủ yếu là các hoạt động liên quan đến các hoạt động thương mại, tiếp thị của các doanh nghiệp như:  Tổ chức lễ khánh thành, lễ khai trương, tổ chức lễ khởi công, động thổ, Hội thảo, hội nghị, lễ giới thiệu dự án bất động sản, lễ cất nóc, giới thiệu sản phẩm, hội chợ triển lãm

Khái Niệm Về Tổ Chức Sự Kiện
Theo quan điểm về hoạt động tổ chức sự kiện (Event management) là các hoạt động liên quan đến việc tổ chức thực hiện một sự kiện. Các nước phát triển lĩnh vực này đã trở thành một nghề, một ngành công nghiệp dịch vụ đặc thù.

Tổ chức sự kiện là một quá trình bao gồm một số hoặc toàn bộ các công việc: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng; lập chương trình, kế hoạch; chuẩn bị các yếu tố cần thiết; và tổ chức tiến hành diễn biến của sự kiện trong một thời gian và không gian cụ thể để truyền đạt những thông điệp nhất định đến những người tham gia sự kiện và xã hội; nhằm đáp ứng các mục đích khác nhau của các chủ thể tham gia vào sự kiện.

Quý khách hàng có nhu cầu tổ chức sự kiện trên toàn quốc, tổ chức lễ khánh thành, tổ chức lễ khai trương, tổ chức lễ khởi công, tổ chức lễ động thổ, tổ chức hội nghị hội thảo, thiết kế sản xuất thi công gian hàng hội chợ, tổ chức lễ ra mắt dự án căn hộ, tổ chức lễ cất nóc , team building, thiết kế in ấn, quà tặng – thuê thiết bị sự kiện bàn ghế, nhà bạt, sân khấu backdrop, âm thanh ánh sáng, thảm, bục phát biểu, cổng chào sự kiện, trụ barrie,  dụng cụ khánh thành, dụng cụ khởi công… 

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ DU LỊCH ABC
Trụ Sở Chính :1737/36 – 1737/36A Quốc Lộ 1 , Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP. HCM
Điện thoại: 028 3620 5555 – 3620 7779
Hotline: 0888 23 1111 – Email: info@dulichabc.vn
Văn Phòng Đại Diện
Tp. Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P. Giáp Bát, Q. Hoàng Mai.
Tp. Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê.
Tp. Đà Lạt: 9B4 Lê Đại Hành, P. 3, Tp. Đà Lạt.


Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai