Sự Tích Đỉnh Langbiang Ở Đà Lạt

Đôi nét về đỉnh Langbiang Đà Lạt

Núi Lang Biang nằm về hướng bắc, cách thành phố Đà Lạt khoảng 12 km, thuộc địa phận thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Nằm ở độ cao 2.169m so với mặt nước biển, Langbiang không những là điểm tham quan đầy hấp dẫn mà nó còn ẩn chứa trong mình truyền thuyết về một tình yêu say đắm.

langbiang-da-lat

Chuyện tình chàng K’Lang và nàng Howbiang

Người xưa kể lại rằng: Ngày ấy tại đây đã xảy ra câu chuyện tình về chàng K’Lang (người dân tộc Lát) và người con gái tên Howbiang (người dân tộc Chil). Nhà K’Lang và Howbiang đều ở dưới chân núi, nọ tình cờ gặp nhau trong một lần lên rừng đi hái quả. Howbiang cùng dâm làng của mình gặp nạn và chàng K’Lang đã dũng cảm cứu nàng thoát khỏi đàn sói hung dữ. Một lần gặp gỡ nhưng hai người đã cảm mến, rồi họ đem lòng yêu nhau. Nhưng do lời nguyền giữa hai dòng tộc mà Howbiang không thể lấy K’Lang làm chồng.

Vượt qua tục lệ khắt khe và lễ giáo phong kiến của 2 bộ tộc, hai người vẫn quyết tâm đến với nhau. Họ trở thành chồng vợ rồi bỏ đến một nơi trên đỉnh núi cao ngất để sinh sống. Khi Howbiang bị bệnh, K’Lang tìm mọi cách để chữa nhưng không khỏi. Chàng đành quay về báo cho buôn làng để tìm cách cứu nàng. Kết thúc câu chuyện, Howbiang bị chết do nàng đỡ mũi tên có tẩm thuốc độc của buôn làng nhắm bắn K’Lang. Đau buồn khôn xiết, K’Lang đã khóc rất nhiều, nước mắt chàng tuôn thành suối lớn, ngày nay gọi là Dankia (Suối Vàng). Sau cái chết của hai người, cha của Biang đã rất hối hận, đứng ra nhận việc thống nhất các bộ tộc thành một dân tộc có tên là K’Ho. Từ đó các đôi nam nữ trong làng dễ dàng đến với nhau. Ngọn núi cao ở làng La Ngư Thượng, nơi chàng K’Lang và nàng Howbiang chết lúc bấy giờ được đặt tên là Langbiang – tên ghép của đôi trai gái, để tưởng nhớ đến hai người và tình yêu thủy chung của họ.

so-do-thi-tran-lac-duong

Ngày nay, qua một thời gian đầu tư, tôn tạo và quảng bá, Khu du lịch Lang Biang đã được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến bởi sự đa dạng sinh học và phong phú về các loại thảo dược và thảo mộc, các loại chim thú quý hiếm cùng các loại hình du lịch hấp dẫn như: leo núi, cắm trại và nghiên cứu về sinh thái, văn hóa dân tộc. Trên đỉnh núi, Ban quản lý Khu du lịch đã cho dựng lên bức tượng đôi trai gái tên K’Lang và Biang đứng bên nhau, như để minh chứng cho sự tồn tại vĩnh hằng của một mối tình chung thủy, là chứng nhân cho những du khách đã từng đến, được nghe, được cảm và thấy yêu hơn dãy núi huyền thoại này.

Xem thêm các Tour du lịch Đà Lạt tại đây: Tour Đà Lạt 3 Ngày 3 Đêm giá rẻ, Du Lịch Đà Lạt 4 Ngày 3 Đêm,….của Du lịch ABC

Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương


Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai