Du lịch Buôn Ma Thuột - Hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao là một hồ nhân tạo để phục vụ cho công trình thủy lợi và tưới tiêu cho lúa và cà phê, nằm cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột khoảng 12 km về hướng Đông Nam. Điểm du lịch Buôn Ma Thuột này mang đậm nét hoang sơ với hệ sinh thái khá đa dạng gồm nhiều loài cá, tôm nước ngọt…cùng các cây cổ thụ xung quanh. Nếu bạn được đến đây vào những ngày đầu tháng 6, khi mà mực nước thấp thì bạn sẽ có cơ hội thấy những triền cỏ xanh rì, mềm mại vô cùng đẹp.

Không nổi tiếng như Biển Hồ (Gia Lai), hồ Ea Kao là hồ nước ngọt nhân tạo có giá trị  lớn về mặt thủy lợi và là nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành và mát mẻ.

Hồ nằm cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột 12km về hướng đông nam, thuộc địa phận xã Ea Kao, được hình thành từ việc chặn các dòng suối Ea Knin, Ea Kao, Ea Chăt, Cư Mblim… để xây dựng công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu cho lúa và cà phê.

Theo tiếng người Ê Đê, Ea Kao nghĩa là hồ nước không bao giờ cạn. Thực tế vào mùa mưa, mực nước hồ Ea Kao có khi dâng lên mấp mé tới chân đập thủy lợi, còn vào mùa khô dù khô hạn đỉnh điểm, mực nước giữa hồ vẫn tới bắp chân. 

Điều thú vị, tuy là công trình thủy lợi vận hành từ năm 1983 nhưng đến nay, không gian hồ Ea Kao vẫn mang đậm nét hoang sơ. Dưới lòng hồ là hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài cá, tôm nước ngọt.

Xung quanh hồ là những dãy núi đồi trập trùng cùng hệ thực vật phong phú với những cánh rừng còn nhiều cây cổ thụ.

Trong không gian khoáng đạt, các buôn làng của người đồng bào Ê Đê như H’Ve, Ea Kao, Cư Mbhim, Tơng Ju… được xem là những là địa chỉ du lịch homestay trong tương lai.

Vào những ngày đầu tháng 6, mực nước trên hồ Ea Kao đang ở mức thấp để lộ những doi đất đỏ mềm mại, cỏ mọc xanh rì biến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách tới ngoạn cảnh và thư giãn.


Tour khuyến mãi

VĂN PHÒNG GIAO DỊCH

HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1

Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp

Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt

Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê

Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai