Trên cơ sở giá vé của Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2020 phí tham quan ở thành phố Đà Lạt có một số thay đổi khách du lịch cần lưu ý.
Nhưng gần đây, kỹ sư trẻ Lê Tiến Thành ở Đà Lạt đã trồng và xuất ra thị trường những chậu Lavender với giá bán chỉ bằng một nửa, thậm chí bằng một phần ba so với hoa nhập khẩu.
Nhằm tạo điểm nhấn cho TP Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định xây dựng quảng trường Lâm Viên đặt tại vị trí “trái tim” thành phố, hướng ra hồ Xuân Hương. Trong đó, công trình biểu tượng hoa và nụ hoa nằm cách nhau khoảng 80 mét được xem là nét độc đáo của quảng trường.
Dù hấp dẫn và mang nhiều tiềm năng nhưng không ít công ty du lịch lại bày tỏ sự tiếc nuối bởi thực tế số nhà vườn tại Đà Lạt tuy nhiều nhưng để nối tour thì “lại hiếm”, quanh đi quẩn lại chỉ một vài nhà dưới chân núi hồ Tuyền Lâm hay trang trại Langbiang Farm, nhà vườn Organik… do những nơi này có diện tích lớn lại áp dụng phương pháp kĩ thuật canh tác tiên tiến theo tiêu chuẩn châu Âu, còn lại đa phần các hộ dân đều sản xuất theo phương pháp truyền thống, quy mô nhỏ lẻ theo kiểu mạnh ai nấy trồng, chưa đảm bảo vệ sinh lẫn vẻ mỹ quan, chủ yếu mở cửa cho khách vào để “bán nông sản” với giá cao chứ chưa chú trọng đến công tác giới thiệu, thuyết minh… nên rất khó để đưa khách đoàn cao cấp (đặc biệt là khách quốc tế) đến được. Bà Việt Hương, quyền Giám đốc tiếp thị Vietravel cho biết, để liên kết xây dựng được tour tham quan nhà vườn nổi bật, phía công ty đã phải hỗ trợ cho một số chủ vườn lát gạch lối đi giữa các luống nông sản, tránh trơn trượt vào mùa mưa, cũng như yêu cầu nhiều nơi phải cam kết và tuân thủ nghiêm nhiều khâu chăm sóc như: không được bón phân tươi trực tiếp lên rau, hoa; đối với dâu tây thì phải bắt buộc trồng trên kệ cao chứ không được sát mặt đất… tạo cảm giác an tâm, niềm tin cho khách về an toàn vệ sinh nông sản lẫn vẻ mỹ quan khi đến thăm vườn. Hiện điều cần thiết chính là các hộ dân cần sớm thay đổi tư duy canh tác, cộng với quy hoạch cụ thể từ phía địa phương mới có thể tạo nên những cụm du lịch nhà vườn chuyên nghiệp với quy mô lớn, thuận lợi cho các công ty du lịch quảng bá hình ảnh, thu hút đông đối tượng khách quốc tế…
Đường bay Đà Lạt – Cần Thơ và Cần Thơ – Đà Lạt được cho là mô hình thuê chuyến bay thử nghiệm đầu tiên do tỉnh Lâm Đồng, thành phố Cần Thơ, Công ty Du lịch Vietravel hợp tác với Công ty Dịch vụ bay Vasco thực hiện. Theo đó, Vietravel đảm nhận 40 ghế trong tổng số hơn 60 ghế mỗi chuyến bay đến và đi hai đầu tuyến bởi máy bay ATR 70. Số nghế ngồi còn lại được bán rộng rãi đến khách hàng với sự chia sẻ rủi ro từ hai địa phương trong 3 tháng đầu thử nghiệm. Thời gian các chuyến bay đến và đi được thực hiện vào chiều thứ 5 và chủ nhật hàng tuần.
Chuẩn bị cho đợt cao điểm du lịch Hè năm 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội phục vụ du khách trong và ngoài nước đến phố núi Đà Lạt trong dịp này.
Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, tháng Năm đã có 300.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt-Lâm Đồng (tăng 12% so với cùng kỳ). Công suất phòng nghỉ tại Đà Lạt dịp này đạt khoảng 60-70%, cao hơn hẳn so với những tháng trước đó.
Phố hoa có nhiều biệt thự xây từ thời Pháp do nhiều nguyên nhân nên bỏ hoang. Lợi dụng điều này nên một số người đồn thổi là có ma. Trên đường vào trung tâm thành phố, mọi người đều phải đi qua đèo Prenn. Một số tài xế đường dài bịa ra câu chuyện hồn ma trinh nữ chuyên xuất hiện trên đỉnh đèo.
Mà có lẽ chẳng riêng mình tôi, ở thành phố trên cao lãng mạn và đầy mê hoặc này chẳng thiếu lý do để người ta có thể dừng chân. Trong mệt nhoài mưu sinh, tôi chợt nhận ra mình cũng giống như những loài hoa đã đến và dừng chân trên mảnh đất này, yêu – nhớ và chẳng thể rũ bỏ để quay về…”. Đà Lạt có mùa không nhỉ, có lẽ là không, nơi đây chỉ có một mùa, mùa của tình yêu, mùa của sự ở lại…
Thác Cam Ly nằm trên dòng suối Cẩm Lệ, cách trung tâm thành phố Đà Lạt hơn 2km về phía tây. Ngọn thác hùng vĩ gắn với quang cảnh của các đồi thông bao quanh đã tạo nên một thắng cảnh khó quên trong lòng du khách khi tới Đà Lạt
Nói đến Đà Lạt, có lẽ không chỉ đối với người Việt Nam mà dường như bạn bè trên thế giới đều biết và dành nhiều tình cảm yêu mến thành phố thơ mộng, xinh đẹp này. Một vùng đất từ buổi hoang sơ sau khi được phát hiện, được người Pháp chọn làm nơi nghỉ dưỡng – một “tiểu Paris”, dần dần trở thành nơi sinh sống, nghỉ dưỡng của người Việt… Đến nay, sau hơn một thế kỷ hình thành và phát triển, Đà Lạt trở thành một thành phố du lịch độc đáo, nổi tiếng đối với du khách trong và ngoài nước.
Tour du lịch “Đà Lạt không ở phố” là 1 trong 6 tour du lịch đặc trưng nhằm khai thác các thế mạnh, đặc trưng của du lịch Đà Lạt, Lâm Đồng, đồng thời đáp ứng sự lựa chọn của những du khách muốn khám phá thành phố xinh đẹp này ở một khía cạnh khác.
HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1
Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp
Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt
Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê
Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai