Sao người ta có thể cứ mãi mãi chăm chú vào công việc thường ngày mà quên đi ngoài kia cũng có rất nhiều thứ cần phải quan tâm không chỉ với lớp trẻ năng động, mà với cả những ai đã bắt đầu thêm màu trên mái tóc!
Du lịch bây giờ không còn là chuyện mới mẻ nữa! Nhưng du lịch thế nào mới là chuyện đáng lưu tâm khi thế giới luôn có kẻ lắm tiền, người lại khiêm tốn trong thu nhập. Và dù kinh tế dư dả hay ít ỏi, người ta cũng được hưởng cùng một thứ hạnh phúc khi thấy mình được xử đối thân thiện ở nơi mình đến, dù nơi này ở xa tít tắp hay chỉ ở đâu đó gần đây. Tất cả đã được toan tính và thực hiện bởi các công ty du lịch ngày càng nở rộ.
TT - Chuyển từ trò chơi thành kỹ năng, từ một dịch vụ du lịch thành một chuyên ngành mới trong đào tạo: teambuilding - xây dựng nhóm - đã được nhiều bạn trẻ trong các đơn vị kinh doanh không chỉ trong nước đón nhận khá nồng nhiệt.
TTO - Một nhóm 8 thành viên được giao nhiệm vụ mang theo ly nước khá đầy, đi qua cầu khỉ bắc giữa 4 cây thông tạo thành khung hình chữ nhật mà không làm nước đổ.
Khi bắt đầu một công ty mới, mối quan tâm chính của nhà quản lý là phát triển kinh doanh và đạt lợi nhuận. Tiến hành team building không được ưu tiên hàng đầu, vì team building có thể là quá tốn kém, mất thời gian hoặc không cần thiết.
Các hoạt động team-building trong hầu hết doanh nghiệp siêu nhỏ hiện nay vẫn còn thiếu chuyên nghiệp, thường thực hiện theo kiểu thử - sai - điều chỉnh hoặc chỉ sao chép một cách máy móc từ các doanh nghiệp quy mô lớn hơn
Nhiều doanh nghiệp (DN) thừa nhận nội bộ tổ chức đang thiếu đoàn kết và DN thậm chí có thể đang hoạt động loạn chức năng. Họ thử mọi cách và cố gắng áp dụng những phương thức khác nhau. Nhưng DN sớm bị thất vọng do cấu trúc tổ chức và các quy trình vẫn không có gì thay đổi, và ngay từ đầu đã không được thiết kế để khuyến khích sự hợp tác nội bộ.
Những hoạt động này sẽ giúp các thành viên khám phá bản thân, nâng cao hiệu quả giao tiếp, hợp tác nội bộ và tăng cường cam kết sau mỗi kỳ nghỉ. Bắt kịp xu hướng du lịch mới, Công ty Du thuyền Bhaya và Goodwill đã phát triển gói sản phẩm mới - hành trình “Truy tìm kho báu nhà vua” trên vịnh Hạ Long với giá ưu đãi, tiết kiệm 20% với gói kết hợp sản phẩm team building chuyên nghiệp và nghỉ dưỡng trên du thuyền Bhaya.
Du lịch ABC, công ty chuyên cung ứng và đào tạo nhân lực. Dịch vụ này đã được áp dụng phổ biến ở các nước phát triển như Đức, Pháp, Mỹ, Thuỵ Điển, Thuỵ Sĩ... từ trường học đến các tổ chức. Ở Việt Nam, có thể nhìn thấy một số hoạt động tập thể mang tính Team building mà các doanh nghiệp thường sử dụng như trò chơi, dã ngoại, cắm trại, thể thao...
Công ty du lịch ABC Teambuilding có tham vọng trở thành nhà cung ứng dịch vụ “xây dựng tinh thần làm việc tập thể Teambuilding” chuyên nghiệp - một dịch vụ còn nhiều mới lạ tại Việt Nam. DĐDN có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hòa An - Giám đốc Công ty về những vấn đề liên quan đến dịch vụ mới này.
Team building thực chất là một khóa học (thường được tổ chức ngoài trời) thông qua các hoạt động trò chơi để cho học viên (những người tham gia) cùng trải nghiệm, suy ngẫm các tình huống dựa trên các câu hỏi của giảng viên (Facilitator) để học viên rút ra các bài học cụ thể trong thực tiễn công việc.
Về quy mô nhóm: một vài hoạt động bị giới hạn với quy mô nhỏ (15 người hoặc ít hơn) trong khi các hoạt động khác không bị giới hạn về số lượng. Đặc điểm nhóm: việc bạn hiểu biết về bộ maặt của nhóm là hết sức quan trọng để làm thế nào thiết kế và đáp ứng nhu cầu của nhóm. Ví dụ: tỷ lệ nam/ nữ, độ tuổi, nghề nghiệp, sự tương đồng, những bất lợi, tình trạng sức khỏe…
HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp HCM: 156 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Bến Nghé, Q.1
Tp.HCM: 429/13 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp
Đà Lạt: 2A Nguyễn Lương Bằng, P.2, Tp. Đà Lạt
Đà Nẵng: 37/1 PhanThanh, P.Thạc Gián, Q.Thanh Khê
Hà Nội: 2/1 Ngõ 270 Giáp Bát, P.Giáp Bát, Q.Hoàng Mai